コンサドーレ札幌サポーターズブログ

スポンサーリンク

2013年12月28日

移籍金50億ドンでレ・コン・ビンの移籍を容認か!?

コンビンの完全移籍が秒読み段階を迎えているようだ☆


SLNA社長、移籍金50億ドンでレ・コン・ビンの移籍を容認か

「契約通りコン・ビンが50億ドン(約2500万円)の違約金を準備できるなら、我々に彼を引き留めることは出来ない」

「当クラブにとってコン・ビンは必要な選手、それは変わらない。彼もこのクラブに愛着を持っている。しかし、現在のクラブの財務状況を考えると、50億ドンの移籍金は大きな価値がある」


※人的補償は求めてきていない模様

posted by odo5312 |01:26 | コメント(0) | トラックバック(0)

2013年12月28日

「日本で挑戦し続ける」(コンビン)

CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) đang quyết tâm có bằng được tiền đạo Lê Công Vinh. Họ muốn anh về khoác áo của đội ở 2 mùa tới và điều này khiến chàng cầu thủ xứ Nghệ cảm thấy rất bối rối...

Phóng viên: Nghe nói CLB Consadole Sapporo đề nghị chi cho SLNA số tiền 240.000 USD để mua lại 1 năm hợp đồng của anh ở đội bóng xứ Nghệ?
- Lê Công Vinh : Từ giữa tháng 12/2013, lãnh đạo CLB Consadole Sapporo đã gửi công văn đến SLNA và đề nghị mua lại 1 năm hợp đồng của tôi với giá 240.000 USD, đây là con số khởi đầu và họ còn có thể thương thảo thêm. Đồng thời, rất nhiều lần lãnh đạo và đồng đội ở CLB Consadole Sapporo đã gọi điện cho tôi với mong muốn tôi tiếp tục sát cánh cùng họ trong thời gian tới. Và cả giới truyền thông Nhật Bản cũng rất mong tôi quay lại chơi bóng ở đất nước họ!

Vậy Vinh nghĩ sao về cơ hội này?
- Việc CLB, đồng đội và cả giới báo chí Nhật Bản yêu mến khiến tôi cảm thấy rất xúc động và cũng rất vinh dự. Điều đó có nghĩa, hơn 4 tháng thi đấu của tôi ở Nhật Bản đã để lại những dấu ấn nhất định. Tuy nhiên, tôi cũng đang rất đau đầu và đứng trước sự lựa chọn rất khó khăn giữa đi và ở. Thực tế đây là một cơ hội rất lớn, chẳng phải lúc nào cũng có được. Tuy nhiên, tôi vẫn nặng lòng với đội bóng xứ Nghệ lắm. Thời điểm này, đội bóng thân yêu của tôi đang gặp rất nhiều khó khăn, từ tài chính cho đến lực lượng, nên tôi đi cũng chẳng đành lòng dù tôi hiện là người tự quyết định chứ không phải ai khác.

Anh có thể tự quyết định? Hãy nói rõ hơn về điều này!
- Trong hợp đồng của tôi và SLNA  có ghi rõ, nếu có CLB trả 5 tỷ đồng để mua lại 1 năm hợp đồng của tôi, khi ấy tôi có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với SLNA. Với việc Consadole Sapporo chấp nhận chi ra 240.000 USD (tương đương 5 tỷ đồng) thì tôi đang là người tự quyết việc đi hay ở của mình. Tuy nhiên, tôi không muốn đơn phương phá hợp đồng mà muốn lãnh đạo SLNA quyết định vấn đề này. 

Nếu tiếp tục sang thi đấu ở Nhật, theo anh, anh sẽ được gì và mất gì?
- Thi đấu ở một nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, ngoài chuyện thu nhập cao, tôi còn thu được rất nhiều thứ về chuyên môn từ việc tập luyện, thi đấu và học được cả cách quản lý một đội bóng, một kinh nghiệm quý báu nếu sau này tôi chuyển sang vai trò huấn luyện. Nhưng mình phải sống xa gia đình, phải chịu đựng rất nhiều áp lực của một “lính đánh thuê” và nỗi cô đơn nơi đất khách. Đó là những cái mất mà tôi phải chấp nhận nếu thi đấu ở Nhật!

Hiện bóng đá Nhật Bản và Việt Nam đang có sự hợp tác khá chặt chẽ. Theo anh, bóng đá Nhật Bản và Việt Nam khác nhau nhiều không?
- Từng thi đấu ở cả hai nền bóng đá, Vinh thấy bóng đá của chúng ta và Nhật Bản khác nhau nhiều lắm. Chưa bàn về đẳng cấp, chỉ nhìn vào sự chuyên nghiệp đã thấy quá khác biệt. Điều kiện ăn ở, tập luyện và thi đấu cũng không giống nhau. Ngay sự cổ động của các khán giả ở từng trận đấu cũng đã là một câu chuyện rồi.

Theo anh, cầu thủ Việt Nam có thể thi đấu tốt ở Nhật được không?
- Cầu thủ Việt Nam có thể thi đấu được ở Nhật, nhưng cần phải nỗ lực không ngừng. Nếu một cầu thủ bản địa họ chỉ cần cố gắng 1, thì chúng ta phải nỗ lực đến 2-3 và phải cố gắng vượt qua chính bản thân của mình.

Cám ơn Vinh về cuộc trò chuyện!

http://bongdaplus.vn/chuyen-muc/2/viet-nam.bdplus#menu

http://translation.infoseek.ne.jp/


posted by odo5312 |00:58 | コメント(0) | トラックバック(0)